Tóm tắt bài viết
ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN CÓ CÒN HẤP DẪN ?
Với những biến động những năm gần đây, chắc hẳn có nhiều nhà đầu tư đang tò mò muốn biết thị trường đầu tư bất động sản liệu có còn hấp dẫn. Biến động là không thể tránh khỏi, tuy nhiên, chính khoảng thời gian thách thức, là cơ hội cho sự kết hợp giữa bất động sản và du lịch phát triển vượt bậc. Nhìn đúng tiềm năng và xu hướng bất động sản, đây chính là cơ hội đầu tư lớn dành cho những ông trùm bất động sản.
DU LỊCH TĂNG TRƯỞNG, CƠ HỘI CHO BĐS NGHỈ DƯỠNG
Những năm gần đây, bất động sản tại thị trường Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Sự xuất hiện nhiều loại hình sản phẩm mới đã và đang bắt nhịp cùng thế giới. Tuy nhiên, hiện các doanh nghiệp đang phát triển độc lập và chưa có định hướng chung để hình thành hệ sinh thái bất động sản đồng nhất về tầm nhìn..
Tổng hợp số liệu, năm 2017, trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam đứng thứ sáu trong tổng số mười quốc gia có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất thế giới với tổng lượng khách ngoại quốc tăng trưởng 30%, biến du lịch trở thành ngành mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế – xã hội. Từ năm 2016 đến 2017, khách nội địa tăng từ 72 triệu lượt lên 86 triệu lượt, tương ứng 19%; khách quốc tế tăng 29%.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 7,89 triệu lượt người, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng thu từ khách du lịch đạt 312.000 tỷ đồng, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2017.
Dự báo trong những năm sắp đến, lượng khách nước ngoài sẽ tiếp tục tìm đến Việt Nam. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình BĐS nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp với ngành du lịch. Tiềm năng từ thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ mang đến những lợi ích về kinh tế, xen lẫn đó là cơ hội mở rộng quy mô và nâng tầm những công trình cùng tiện nghi sánh tầm quốc tế.
BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG VẪN LÀ KÊNH ĐẦU TƯ SỐ 1
Đại diện của CBRE cho rằng, sự tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang gây ấn tượng với gần 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017. Trong đó một số thị trường có tỷ lệ tăng trưởng mạnh như Nha Trang (66%), Phú Quốc (58%), Đà Nẵng (39%), Quảng Ninh (22%).
Theo đánh giá của ông Michael Piro, Giám đốc điều hành Indochina Capital Corporation, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) về khách quốc tế của du lịch Việt Nam giai đoạn 5 năm gần đây đang ngang bằng với Thái Lan, nước có chỉ số cao nhất ở Đông Nam Á trong cùng giai đoạn. Nhiều đơn vị tư vấn và nghiên cứu thị trường nhận định rằng, những con số ấn tượng trên sẽ là “đòn bẩy” kích thích sự phát triển bền vững cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng dài hạn tại Việt Nam.
Đánh giá về dư địa tăng trưởng của các thị trường mới nổi trong dài hạn, CBRE cho biết, tính đến tháng 6/2018, cả bốn thị trường Quy Nhơn, Thanh Hóa, Quảng Bình, Hải Phòng mới chỉ có 4.558 phòng khách sạn 4-5 sao, thấp hơn rất nhiều so với tổng số 24.312 phòng tại Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc và Quảng Ninh. Dư địa phát triển về bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại những thị trường này đang rất lớn, và tiềm năng tại đây nếu được khai thác mạnh hứa hẹn sẽ bùng nổ rất sôi nổi.
Nhiều dự án nghỉ dưỡng nổi bật của các chủ đầu tư lớn trong hai quý đầu năm 2018 ghi nhận tính thanh khoản vượt trội, đơn cử như FLC Quảng Bình, một trong những điểm sáng của bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung từng gây “sốt” thị trường với tỷ lệ đăng ký thường xuyên vượt qua 90% tại các sự kiện ra mắt.
SỨC HÚT CỦA BẤT ĐỘNG SẢN DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG
Kiến trúc và thiết kế ở các thành phố biển đặc biệt coi trọng việc sử dụng yếu tố sắc màu. Sắc màu được sử dụng để phá vỡ sự nhàm chán, đơn điệu, hay quan trọng hơn cả, sắc màu trở thành nhân tố định vị sự nổi bật và khác biệt cho những thành phố biển sôi động. Sở dĩ các thành phố du lịch với điểm nhấn yếu tố sắc màu vào quần thể kiến trúc bởi, theo một cuộc điều tra, sắc màu tác động mạnh mẽ và thu hút hơn bất cứ phương tiện nào khác. Du khách có xu hướng bị “hút” vào các khối màu sặc sỡ để thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm sự mới mẻ.
Bên cạnh đó, thiết kế theo phong cách cổ điển, sang trọng, nổi bật và đa sắc hay chỉ là sự kết hợp đơn giản từ những vật dụng cách điệu, mang đến cho du khách cảm giác rất yên bình, thoải mái, thích hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng sẽ mang lại tín hiệu hài lòng rất cao với những Bất động sản Nghỉ dưỡng.
Hiệu ứng sắc màu vì thế mà được sử dụng tối đa để thu hút du khách. Nó là một thứ gây nghiện, một nhân tố dẫn truyền cảm xúc cho du khách. Chính vì vậy, kết hợp với tiện nghi, thiết kế, sắc màu chủ đạo sẽ mang đến cảm hứng và giữ chân du khách đến đây.
Có rất nhiều yếu tốt quan trọng sẽ dẫn lối cho không gian sống, condotel hay biệt thự nghỉ dưỡng mang đến sự hài lòng hoàn toàn cho du khách. Nắm được nguyên lý này, chắc chắn nhà đầu tư sẽ nhanh chóng thu lại nguồn lợi lớn, gầy dựng được lòng tin và uy tín từ du khách trong nước và quốc tế quay trở lại.
TỔNG HỢP NHIỀU NGUỒN