Đối với saller, chắc chắn khách hàng sẽ đến và luôn tìm đến với bạn nếu như kịch bản telesale đỉnh cao đã được dàn dựng và mang tính chất thuyết phục cao nhất. Hãy luôn mang bên mình sự chuẩn bị chắc chắn cho một chiến lược mua bán bất động sản từ quy mô nhỏ đến tầm cỡ. Những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong sự nghiệp đấy.
Tóm tắt bài viết
LÀM SAO CÓ ĐƯỢC KỊCH BẢN NÓI CHUYỆN VỚI KHÁCH HÀNG CHUẨN NHẤT
Bên dưới là bài tổng hợp kinh nghiệm viết kịch bản telesales của Cố vấn biệt thự biển Thanh Đạo sẽ giúp bạn an tâm mà nhấc máy lên gọi ngay:
Đầu tiên trước khi nói đến vấn đề cách viết kịch bản telesales, các bạn hãy dừng lại 1 phút để thấy hiểu khách hàng hơn. Hãy hình dung đầu dây bên kia sẽ có cảm giác như thế nào. Hãy đặt địa vị của mình vào khách hàng bị chào mời bất động sản. Các bạn đã bao giờ bị chào mời các dịch vụ như bảo hiểm, thẻ tín dụng ngân hàng, vay ngân hàng, sim số đẹp hay chưa?
Tôi đoán chắc chắn các bạn đã ít nhất 1 lần bị làm phiền. Và cảm giác rất khó chịu nếu như ngày nào cũng nhận được từ vài đến chục cuộc gọi bán hàng như vậy đúng không? Vì thế hãy thông cảm và thấu hiểu cho khách hàng BĐS của mình.
Hàng ngày họ đều bị làm phiền bởi rất nhiều các cuộc gọi nào là nhà đất, bảo hiển, sim thẻ, quảnh cáo, chăm sóc khách hàng ô tô, xe cộ… Tâm lý chung của con ngườu là không muốn bị bán hàng và không muốn bị làm phiền. Và sau khi bị làm phiền khách hàng sẽ có những câu trả lời sau:
- Tôi đang bận, gọi lại sai
- Anh/chị không có nhu cầu
- Không nghe máy số lạ
- Ấn nghe xong bỏ đó cho sales tự nói
- Gọi gì mà gọi lắm thế
Như vậy, nhìn vào mất điều quan trọng để telesales thành công chúng ta phải hiểu được khách hàng họ đang muốn gì và cần gì. Telesale hãy quan tâm nhiều hơn đến khách hàng của mình.
BẠN ĐÃ CÓ KINH NGHIỆM VIẾT KỊCH BẢN SALES BẤT ĐỘNG SẢN VỚI KHÁCH HÀNG ?
Telesale qua điện thoại là kỹ năng vô cùng quan trọng đối với một nhân viên môi giới bất động sản. Là một người môi giới bất động sản, chắc chắn ai cũng gặp khó khăn bước đầu với kỹ năng telesales …
Tìm hiểu kỹ về dự án chào bán và thông tin khách hàng bạn chuẩn bị gọi
Nắm vững kiến thức, thông tin của dự án chào bán sẽ giúp bạn tự tin khi nói chuyện với khách hàng, bạn sẽ biết những thông tin nào hữu ích cần giới thiệu tới khách hàng cũng như khả năng nhạy bén xử lý các câu hỏi khi khách hàng đưa ra. Điều quan trọng không thể bỏ qua đó là thông tin khách hàng. Trước mỗi một khách hàng bạn định gọi, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin của khách hàng này.
Diễn tập trước khi diễn sâu
Việc diễn tập là vô cùng quan trọng. Bạn phải hiểu rằng mình đang là một người đại diện cho hình ảnh cũng như thương hiệu của công ty, chính vì vậy mọi lời nói, thái độ đều có sức ảnh hưởng lớn đến bộ mặt của công ty, chỉ cần có một chút sai sót nhỏ cũng đã ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ công ty. Bạn nên có sự diễn tập trước để tìm được sai sót của mình, đảm bảo không mắc một sai sót nhỏ nào trong cả cuộc nói chuyện với khách hàng.
Thái độ của bạn sẽ quyết định kết quả cuộc gọi
Hãy luôn giữ cho bản thân có tinh thần sảng khoải, thoải mái nhất. Trong quá trình nói chuyện luôn cởi mở, tạo cho khách hàng một cảm giác thân thiện. Hãy cố gắng để mình luôn ở thế chủ động và đặc biết phải tạo cho câu chuyện có luôn cuốn hút, tránh nói dài nói dai sẽ làm khách hàng nhàm chán. Nếu bạn có một giọng nói truyền cảm thì đây sẽ là một lợi thế cộng thêm cách nói chuyện có duyên, cuốn hút người nghe thì đảm bảo tỉ lệ chốt sale của bạn là rất cao.
Tạo ấn tượng từ những câu nói đầu tiên
Hãy cố gắng tạo ấn tượng tốt với khách hàng bằng sự tự tin, tôn trọng, hãy cho họ biết những giá thị họ sẽ có được từ dự án bạn đang chào bán. Khách hàng họ không có nhiều thời gian cho bạn, đặc biệt là thời gian nói chuyện điện thoại do đó hãy đi thẳng vào vấn đề bạn đã định ra trong kịch bản telesale của mình.
Hãy tinh tế đủ để nhận ra mức độ quan tâm của khách hàng tới dự án mình bán. Sau đó hãy tập trung phân tích những vấn đề khách hàng quan tâm nhất như nhu cầu, tiện ích, giá bán, ưu đãi, khả năng trả góp,…
Kết thúc cuộc gọi
Kế thúc một cuộc gọi không phải là bạn phải chốt được hợp đồng mà là cách bạn xây dựng được mối quan hệ với khách hàng. Hãy trở thành một người bạn biết lắng nghe và thấu hiểu được những trăn trở họ gặp phải chứ đừng đặt mình vào địa vị của một nhà tư vấn bất động sản.
Telesale không đơn giản là chỉ alo và sale mà nó là cả một nghệ thuật nói chuyện, đàm phán. Hãy học cho mình những tuyệt kỹ sela để trau dồi kinh nghiệm và tự tin là một seller bất động sản đỉnh cao nhé !