Mini hotel hiện đang là một trong những phân khúc đầu tư “hái ra tiền” tại các thị trường du lịch mới, với tỷ suất lợi nhuận có thể vượt 10%. Hiện nay, mô hình đã được mở rộng tại rất nhiều địa điểm du lịch lớn tại Việt Nam, với tiện nghi cùng dịch vụ cam kết hài lòng rất nhiều du khách.
Tóm tắt bài viết
MÔ HÌNH MINI HOTEL, XU HƯỚNG ĐẦU TƯ MỚI
Dưới góc nhìn từ thị trường bất động sản gắn với du lịch, Savills Việt Nam nhận định tích cực về xu hướng tăng trưởng của phân khúc đầu tư Mini hotel. Các chuyên gia Savills tin rằng, khai thác bất động sản du lịch giải trí tại những vùng trọng điểm du lịch chắc chắn sẽ thành công và có nhiều triển vọng.
Mini hotel nằm trong tổ hợp bất động sản giải trí có thế mạnh hơn so với mô hình khách sạn truyền thống. Khách hàng được sử dụng toàn bộ dịch vụ tại quần thể du lịch giải trí, hưởng trọn vẹn không gian sống lý tưởng cùng thiết kế cao cấp và dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao.
Điển hình nửa đầu năm 2018, hàng loạt các “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản đã tung ra bao nhiêu sản phẩm biệt thự, khách sạn thương mại đều được thị trường hấp thụ hết. Đây là lý do năm 2018 có thể xem là thời điểm để các mô hình như Mini Hotel, homestay… lên ngôi và không ngừng phát triển.
SIÊU PHẨM MINI HOTEL KHIẾN NHÀ ĐẦU TƯ PHÁT SỐT
Du lịch bùng nổ thúc đẩy nhu cầu lưu trú tăng trưởng trong thời gian gần đây. Báo cáo khảo sát ngành dịch vụ khách sạn năm 2018 của Grant Thornton cho thấy, sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch đã giúp ngành khách sạn có một năm thực sự sôi động. Giá phòng bình quân năm 2017 đã tăng 2,8% so với năm 2016, từ 89,3 USD lên 91,8 USD.
Theo số liệu thống kê, với tốc độ tăng trưởng trên dưới 30%/năm trong 4 năm qua, dự tính, đến năm 2020, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sẽ đạt khoảng 20 triệu khách. Lượng khách du lịch nội địa cũng đạt khoảng 80 triệu khách. Với số lượng 100 triệu khách du lịch, đến năm 2020 Việt Nam sẽ cần khoảng 300.000 phòng lưu trú.
Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, cơ sở lưu trú phục vụ du lịch của Việt Nam hiện vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Tại những mùa du lịch cao điểm, hầu như các khách sạn 3 – 5 sao đều kín phòng, khách muốn có phòng thông thường phải đặt trước từ 1 – 2 tháng.
Đáp ứng nhu cầu này của du khách, ngoài các sản phẩm căn hộ khách sạn hay biệt thự nghỉ dưỡng đắt đỏ, thì các khách sạn mini, đặc biệt là mô hình đầu tư Mini hotel trong các tổ hợp bất động sản giải trí – nghỉ dưỡng đang là mô hình được du khách và các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất hiện nay.
NẮM BẮT CƠ HỘI SINH LỜI KHỦNG TỪ MÔ HÌNH MINI HOTEL
Theo công bố từ Hiệp hội lữ hành Việt Nam, mỗi năm người Việt chi đến 6 tỷ đô để du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, điều đáng nói là khách Việt sẵn sàng xuống hầu bao không phải vì cảnh quan thiên nhiên của các nước bạn mà vị muốn thụ hưởng dịch vụ du lịch cao cấp, hiện đại. Trong khi đó, Việt Nam sở hữu tiềm năng du lịch không thể chối cãi với những bãi biển dài và đẹp, cảnh quan được xếp hạng cao trên thế giới, nền văn hóa bản sắc dân tộc … Nhưng điểm trừ của du lịch Việt chính là dịch vụ thiếu sự tinh tế và chuyên nghiệp.
Cùng với loại hình thịnh hành của bất động sản du lịch như condotel, biệt thự ven biển thì mô hình khách sạn mini đang là loại hình mới hấp dẫn trên thị trường. Boutique Hotel được đánh giá là tổ hợp khách sạn mini tại Cocobay Đà Nẵng cung cấp thêm lựa chọn cho du khách đồng thời góp phần bù lỗ hổng về thị trường cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng. Các mô hình nhà ở du lịch ngày càng được trang bị những tiện nghi giúp hài lòng di khách, nhờ đó góp phần vào sự tăng trưởng của ngành bất động sản khi kết hợp cùng du lịch.