Việc kinh doanh bất động sản đã không còn là một vấn đề quá xa lạ đối với con người trong thời buổi hiện nay. Sở dĩ như vậy chỉ với cơ chế mua đi bán lại con người đã biết cách đem lợi nhuận chênh lệch về cho mình và đôi con số đó hoàn toàn không hề nhỏ. Và người ở vị trí trung gian giúp cho các cuộc giao dịch bất động sản, cũng như dẫn dắt người mua đến các bất động sản họ đang tìm kiếm hoạc bị thu hút chính là sale bất động sản. Việc thành công hay không đó cũng là một nghệ thuật. Sau đây sẽ là cẩm nang những kỹ năng sales bất động sản cần biết bạn có thể tham khảo để trở thành một sale bất động sản.
Tóm tắt bài viết
TÁC PHONG CHUYÊN NGHIỆP NHÂN VIÊN BẤT ĐỘNG SẢN
Tuy công việc sale bất động sản từ lâu đã xuất hiện nhưng trước đây hầu như ai cũng có một cái nhìn rất khắt khe nếu không nói là ác cảm và gọi họ là “cò” bởi tâm lý mọi người cho rằng “cò” chính là người lừa dối, ăn chặn tiền của mình.
Thế nhưng liệu sales bất động sản có xấu như người ta vẫn thường quan niệm?
Thực tế nhân viên sale kinh doanh bất động sản là những người góp phần hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển thị trường bất động sản, cung cấp dịch vụ của thị trường bất động sản và bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư, kinh doanh bất động sản và chính khách hàng. Nên nếu nhìn từ khía cạnh kinh tế thì đây là một công việc hết sức lợi ích.
Và để tránh không rơi vào trạng thái bị ác cảm như đề cập thì họ phải có cho mình một tác phong chuyện nghiệp hay chính là lề lối, cách thức làm việc và cách cư xử, đây là một yếu tố cơ bản trong kỹ năng bán hàng bđs.
Vậy sale bất động sản thì cần cho mình những tác phong gì thì hãy cũng điểm qua 10 tác phong sau đây:
- Ăn nói lưu loát, câu từ chắc chắn
- Thái độ tự tin, luôn dám nhìn vào ánh mắt của khách hàng khi cần thiết
- Đúng giờ
- Đi đứng nhanh nhẹn, uyển chuyển
- Tinh tế trong quá trình trao đổi với khách để có thể tìm ra được những keyword hữu dụng cho mình
- Quần áo chỉnh chu, lịch sự
- Có kỹ năng sales đối với sản phẩm mình đang bán
- Luôn có những quy tắc ngoại giao, ứng xử chuẩn mực với khách hàng, tôn trọng khách hàng
- Làm việc có kỷ luật
- Chân thành và trung thực với khách hàng
Chỉ cần bạn chọn cho mình nghề sale bất động sản thì những tác phong kể trên bạn có được sẽ hoàn toàn thay đổi đi những thành kiến của người khác về công việc bạn đang làm và khiến công việc sale của bạn cũng trở nên trôi chảy hơn.
KIẾN THỨC THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN
Nếu tác phong sẽ tạo ra điểm nhấn và giúp bạn ghi điểm với người khác trong bước khởi đầu thì việc am hiểu kiến thức thị trường chính là yếu tố giúp bạn thành công đường dài.
Nói vậy là do không có bất cứ một con đường nào là trải đầy hoa hồng và sale bất động sản cũng vậy! Bất động sản là một thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro vì thế người sale bất động sản cần học thích nghi nhanh với môi trường và có kiến thức, chuẩn bị sẵn tinh thần tiếp nhận mọi thay đổi trên thị trường.
Những điểm mấu chốt của kỹ năng sale BĐS
Đặc biệt việc giao dịch bất động sản thì thời gian từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc thường dài hơn những giao dịch mua bán khác nên tỷ lệ xuất hiện những thất bại không lường trước được cũng nhiều hơn và sale bất động sản ngoài cần có kỹ năng sales dự án lại cần phải kiên trì hơn nữa.
Để có được kiến thức bạn phải tìm những thông tin có liên đến thị trường này, cập nhật những xu hướng, biến động trên thị trường, về nguồn cung, cầu, về sản phẩm của các công ty đối thủ, nghiên cứu tâm lý của khách hàng ở mỗi phân khúc bất động sản.
Sau khi quan sát, tìm hiểu thông tin và nắm rõ được nhu cầu thực của người mua tại thị trường hiện tại và trong tương lai như thế nào bạn sẽ có thể đưa ra những chiến lược bán hàng phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó việc có kiến thức về thị trường bạn cũng cần có kiến thức ứng dụng công nghệ tạo nên kỹ năng sales online. Đó sẽ là một công cụ giúp bạn tăng sự tương tác và mở rộng phạm vi hoạt động của bản thân đem đến sự hiệu quả công việc trong cách tiếp cận khách hàng.
NGHỆ THUẬT ĐĂNG TIN BẤT ĐỘNG SẢN
Nếu trước đây hầu hết việc đăng tin về các bất động sản thường thực hiện teo một motip như đăng báo, phát tờ rời, dán poster thì ngày nay hoạt động đã đa dạng hơn, chỉ cần bạn gọi điện thoại để tư vấn thay vì việc đến gặp trực tiếp và phải bỏ ra hàng tiếng đồng hồ để gặp khách hàng của mình bằng kỹ năng sales qua điện thoại.
Cũng tương tự việc gọi điện thoại bạn cũng có thể sử dụng kỹ năng sales qua email để trao đổi với khách hàng và nhận những phản hồi trực tiếp của khách hàng về những điều họ mong muốn.
Hay là chỉ với một bài đăng bạn đã có thể tiếp cận được với hàng triệu khách hàng của mình trên diễn đàn internet với kỹ năng sales admin và đây cũng là phương pháp mà hiện nay được ưa chuộng sử dụng rộng rãi nhất.
Tuy nhiên việc này tưởng chừng dễ lại thực sự được đánh giá như một nghệ thuật. Trong một bài đăng, đầu tiên cần xây dựng nội dung tiêu đề hấp dẫn tạo được sự tò mò kích thích, và thân bài ngắn gọn, chuyên nghiệp và chính xác.
Tiếp theo là đăng lên các trang web phổ biến, có “tuổi đời” và sự uy tín, facebook cũng là một kênh đăng bài không tồi.
Cuối cùng chính là khung giờ đăng, đừng ngây thơ khi bạn nghĩ khối lượng tin tức khổng lồ mỗi ngày sẽ ngưng đọng lai để khách hàng của bạn có thể thấy và đọc bài của bạn nhé. Chính vì vậy khung giờ lý tưởng nhất thường là buổi tối sau 8h.
Và cái kết cho nghệ thuật trên chính là hãy xây dựng cho mình lộ trình đăng tin chi tiết cho một kế hoạch, đặt ra mục tiêu rõ ràng, chẳng hạn khi đăng 1000 tin sẽ có bao nhiêu khách hàng gọi tới, tránh tình trạng đăng tin theo cảm hứng thì hiệu quả sẽ không cao.
Nắm được những khả năng này, tin chắc bạn sớm sẽ trở thành một sale bất động sản thành công.