Tóm tắt bài viết
Giới thượng lưu cùng những tiêu chuẩn về không gian sống
Theo nhận định từ giới chuyên gia, bất động sản hạng sang dành cho giới thượng lưu vẫn có sức hút mạnh dù chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ. Đặc biệt, tại thị trường này, việc đầu tư nghiêm túc vào tiện ích, thiết kế, cùng không gian và dịch vụ sẽ là bàn đạp giúp cho ngành bất động sản nghỉ dưỡng thêm sôi sục và phát huy tiềm năng vượt ngoài những mong đợi.
SỰ HOÀN HẢO CỦA THIẾT KẾ CÙNG TIỆN ÍCH XỨNG TẦM THƯỢNG LƯU
Xu thế hiện nay, căn hộ cao cấp dường như chững lại, nhường chỗ cho phân khúc tầm trung và giá rẻ. Thế nhưng, theo nhận định của giới chuyên gia, bất động sản hạng sang vẫn có sức hút mạnh dù chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ. Bởi khách hàng của phân khúc này chủ yếu là giới thượng lưu, người nước ngoài, doanh nhân, người nổi tiếng…
Thời gian gần đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang phát triển rầm rộ với sức cạnh tranh khốc liệt giữa các chủ đầu tư. Các ông trùm không chỉ cạnh tranh nhau về vị trí đắc địa, thiết kế hay giá bán mà còn chuyển hướng xây dựng mô hình tiện ích “độc – lạ” trong các dự án để thu hút sự chú ý của khách hàng, những sản phẩm khác biệt mới đủ sức hút khách hàng.
Để bắt kịp xu thế chung của toàn cầu, tại một số thị trường trọng điểm trong nước như Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc, nhiều chủ đầu tư đang chạy đua nhau với hàng loạt dự án đầu tư tiện ích bất động sản. Trong cuộc đua đó, để cạnh tranh các chủ đầu tư đã đẩy mạnh cho dự án thêm nhiều tiện ích quy mô, đặc biệt những tiện ích lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường với mức đầu tư hàng chục tới hàng trăm tỷ đồng.
THIẾT KẾ KHÔNG GIAN SỐNG TIỆN NGHI, NGƯỜI NGƯỜI KHAO KHÁT SỞ HỮU
Các bất động sản nghỉ dưỡng ven biển thường nằm ở các khu trung tâm du lịch, các vùng biển nhiệt đới khí hậu nắng nóng quanh năm, gần các cảng hàng không, cảng tàu, hạ tầng giao thông … nên có thể thu lợi cả năm từ lượng khách lưu trú trong các kì nghỉ, lễ … Đặc biệt khách du lịch đến Việt Nam thường ở các nước có khí hậu mùa đông khắc nghiệt như Úc, Canada, Austraylia…
Xây dựng bất kì loại hình bất động sản nghỉ dưỡng nào thì chủ đầu tư cũng phải cân nhắc đến yếu tố vị trí địa lý, địa hình, cảnh quan, kết cấu hạ tầng, mật độ dân cư, giao thông. Những nơi có cảnh quan bãi biển đẹp, thơ mộng, hình thành khu du lịch tại Việt Nam thích hợp phát triển bất động sản ven biển có thể kể đến Quảng Ninh, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn…
Chọn lựa vùng đông dân cư sinh sống, gần các trung tâm du lịch, mua sắm thương mại. Kết hợp vị trí đặt xây dựng bất động sản thường gần các trục đường chính nối với các tỉnh thành lân cận, gần cảng hàng không, cảng tàu nhằm thu hút khách du lịch, dân cư … sẽ thu hút nguồn khách hàng tiềm năng đến sinh sống và nghỉ dưỡng.
THIẾT KẾ BẤT ĐỘNG SẢN DU LỊCH SẼ NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN
Tại thời điểm đầu năm 2018, một chuyên gia kinh tế từng nhận định “với sự tăng cung ồ ạt như hiện nay, nhiều khả năng giá bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới sẽ sụt giảm mạnh”. Tuy nhiên, dự đoán của nhà kinh tế nói trên đã gần như sai hoàn toàn khi mà thị trường căn hộ dạng đặc biệt này vẫn khá nóng trong suốt hai quý đầu của 2018.
Cung không đủ cầu, cùng với sự tăng lên đáng kể về mức sống, nhu cầu hưởng thụ của người dân, lượng khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam năm nay dự kiến tăng mạnh. Đây chính là cơ sở cho những nhận định về triển vọng khởi sắc của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới.
Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam cũng đồng quan điểm khi cho rằng, tiềm năng khai thác du lịch của Việt Nam rất lớn và thực tế đang chứng minh điều đó. “Việt Nam đang cần có hàng trăm ngàn buồng phòng nữa để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong thời gian tới, và đây chính là tiềm năng để bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai”, ông Nam nói.
Nhìn đúng vào tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng, chắc chắn nhà đầu tư sẽ thu lại nguồn lại lớn từ mô hình kinh doanh này.
TỔNG HỢP NHIỀU NGUỒN