Bất kỳ một công việc kinh doanh nào thì yếu tố quyết định thành bại đó là khách hàng. Nếu sản phẩm của người mua thì chắc chắn việc ăn nên làm ra là vấn đề thời gian. Thế nhưng ngược lại khi kinh doanh nhưng không có khách hàng thì việc phải từ bỏ công việc kinh doanh chỉ là trong gang tấc. Vậy khách hàng ở đâu mà có? Dĩ nhiên, để có được khách hàng đó chính là bắt đầu việc tìm kiếm khách hàng, khi bạn đã có một thành công và uy tín nhất định thì hãy để việc tìm kiếm khách hàng BĐS và khách hàng tìm kiếm bạn thực hiện một cách song song. Quay lại thức tế ban đầu thì phải “tìm kiêm khách hàng tư đâu?” quả thật không hề đơn giản nhất là trong lĩnh vực bất động sản.
Tóm tắt bài viết
KHÁCH HÀNG QUA CÁC MỐI QUAN HỆ
Một ngày nào đó bạn bắt tay vào công việc kinh doanh thì chắc chắn điều đầu tiên trong việc tìm kiếm khách hàng BĐS hướng tới đó chính là đem sản phẩm của mình giới thiệu cho những người xung quanh, những người bạn có thể trực tiếp tiếp xúc.
Thậm chí nếu bạn tận dụng được tốt những mối quan hệ đó thì việc tìm kiếm khách hàng sau này của bạn không còn là một trở ngại nữa.
Tuy nhiên, sau khi đã thực hiện bước đầu ấy được suông sẻ thì hãy trở nên “tham vọng” hơn và hướng tới con số lớn hơn thay vào việc nghĩ với lượng khách hàng ấy là an toàn vì việc duy trì lượng khách hàng cũ là một việc tốt nhưng việc tạo dựng được các mối quan hệ mới thì công việc kinh doanh của bản mới thật sự có thể phát triển bền vững.
Với đặc điểm của ngành bất động sản thì điều đó vô cùng cần thiếu vì chắc chắn những người xung quanh bạn không thể cứ mãi có thể ủng hộ bạn mà mua những khối bất động sản giá trị lớn được, điều đó là không tưởng.
Điều cần thiết đó chính là “khả năng giám nghĩ, giám làm, giám xông pha”, để có được những mối quan hệ mới đòi hỏi sự kiên nhẫn, không ngại vất vả như một công việc sale thị trường. Có đến tận nơi những khách hàng tiềm năng bạn mới thật sự hiểu họ nghĩ gì, muốn gì và nắm bắt cho việc kinh doanh của mình.
Một khi đã có được những mối quan hệ rồi thì cần cố gắng duy trì những mối quan hệ ấy vì biết đâu họ đã giúp ích được cho bạn trong hôm nay và sẽ tiếp tục giúp ích bạn trong mai sau.
TIM KHÁCH HÀNG QUA CÁC LOẠI IN ẤN
Ngoài việc đến tận nơi các đối tượng khách hàng, để cho việc tìm kiếm khách hàng BĐS hiệu quả hơn hãy thử sự trợ giúp của các loại in ấn.
Phương pháp cổ điển nhất tờ “hằng ngày”
Tờ rơi: Phát tờ rơi tận nhà sẽ có hiệu quả cao nhất (thường là trong vòng bán kính 2-3km so với dự án). Không ngại phát đi phát lại nhưng phải tìm hiểu trước xem đặc tính khu dân cư, người dân, ngay cả thói quen sinh hoạt để có được hiệu quả, không phát liên tục mà có kế hoạch phù hợp.
Poster: là những mẫu thông tin dán tường. Thay vì phải phát tận tay như tờ rơi, thì poster bạn có thể dán ở nơi bạn nghĩ sẽ là điểm thu thu khách hàng BĐS tiềm năng của mình.
Standee: Hãy bắt tay vào việc thiết kế một mẫu standee thật thu hút, sau khi đã hoàn thành bạn có thể treo các mẫu standee tại các trọng điểm công cộng với sự cho phép của người có thẩm quyền. Việc sử dụng standee như một hình thức quảng cáo cố định rất dễ dàng cho những vị khách hàng BĐS tương lai của bạn biết đến trên con đường họ đi qua.
Phướng pháp tìm khách hàng kết hợp giữa cổ điển và hiện đại
Booth: Khác với hai hình thức trên booth được hiểu nôm na như tổ chức một vài thí điểm để thu hút sự chú ý của những người xung quanh như tạo khung hình chụp ảnh, MC, hoạt náo viên…
Nếu có điều kiện và có khả năng chi mạnh thì bạn tất nhiên có thể sử dụng đến hình thức đăng tin trên báo và tạp chí,…
Trong các biện pháp kể trên thì có thể nói tờ rơi, poster là chúng ta thường thấy hơn hẳn và không thể phủ nhận thực tế hai hình thức đó đem đến tỷ lê thành công nhỉnh hơn.
TIM KHÁCH HÀNG QUA CÁC CHIẾN DỊCH MARKETING ONLINE
Trong thời buổi hiện đại với sự phát triển vượt bật của công nghệ thì bạn có thể tận dụng điều ấy để quảng bá, tiếp cận khách hàng BĐS dễ dang và ít tốn kém hơn hẳn so với các phương pháp thủ công.
Đứng đầu trong các hạng mục đó là việc đăng bài lên các trang web chuyên bất động sản. Từ sự uy tín của các trang web thì việc bạn và khách hàng BĐS sẽ dễ dàng “nhận diện” nhau. Do hiện nay thói quen của con người với mạng internet đã quá phổ biến nhất là đới với các tầng lớp trung lưu hay thượng lưu. Một bài đăng bạn có thể tiếp cận từ vài ngàn người lên đến vài triệu người thay vì dầm mưa dãi nắng phát tờ rơi.
Các công cụ quảng cáo online
Facebook, sự thông dụng và gần gũi đã khiến trang mạng xã hội này vướn phải nhiều ý kiến trái chiều tuy nhiên không ai có thể phủ nhận được lợi ích mà Facebook đem lại khi kết hợp với mô hình kinh doanh. Và đây cũng là một kênh hết sức đáng chú ý cho những ai kinh doanh bất động sản, bằng cách tạo một nhóm riêng cho mình bạn đã có thể thỏa sức đăng bài online để thu hút khách hàng BĐS cũng như nhiều người biết đến.
Email, nếu như bạn muốn mọi thông tin trở nên kín đáo hơn thì email sẽ là một phương pháp không tồi. Việc kiểm tra hàng ngày chính là điều thuận lợi cho bạn khi mẫu tin bạn sẽ dễ dàng được mở ra và đọc, như vậy dù là một lần duy nhất cũng đã thành công khi bạn đã làm khách hàng biết đến BĐS của mình. Thế nhưng sử dụng hình thức này thì hay lưu ý bạn sẽ bị nhắc nhở việc spam hơi nhiều đấy nhé!
Adword, kênh này là kênh phụ thuộc lớn vào Google, làm tốt kênh này Bạn hầu như thắng 50%.
Và lời kết cho tất cả đó là để có được khách hàng cho bản thân mình, thay tự hỏi tìm khách hàng ở đâu bạn hãy bắt tay vào tìm kiếm chính là biện pháp hữu hiệu nhất. Chỉ có sự tâm huyết, kiên trì, không ngừng nổ lực và thức thời mới đem lại trái ngọt cho ta tận hưởng.